Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

Bushnell Legend - Huyền thoại trỗi dậy.

Ống nhòm nào cũng có khuyết điểm và nhược điểm của nó, ví dụ như:
-Dòng Powerview với trọng lượng nhẹ, kích thước nhỏ nhưng nhược điểm là chống nước kém và chất lượng quang học ở mức trung bình.
-Dòng H20 với lăng kính thiết kế dạng Proof chống nước tốt- cái tên nói lên điều đó. Tuy vậy, kích thước lớn, trọng lượng nặng cũng là nhược điểm của dòng này.
-Dòng Legacy là dòng có chất lượng quang học vô cùng đáng nể. Hình ảnh sắc nét và màu sắc trung thực không dòng nào có thể cạnh tranh tại cùng mức giá. Nhưng ngược lại, với những người khó tính thì dòng Legacy vẫn bị liệt vào danh sách to và nặng.

Phải chăng để cạnh tranh với thị trường ống nhòm dã ngoại khốc liệt thì hãng đã cố gắng phát huy tất cả các ưu điểm của 3 dòng trên và triệt tiêu đến mức tối thiểu các nhược điểm. Vì vậy Bushnell Legend Ultra HD 10x25 ra đời để phục vụ cho những khách hàng khó tính.

Những đặc điểm nổi bật của Bushnell Legend Ultra HD 10x25:

-Kích thước: Nhà sản xuất đã lấy những ưu điểm về kích thước của Powerview. Nhỏ gọn, chắc chắn, nhẹ và vô cùng thoải mái. Với kích thước như vậy, việc cầm nắm quả thực rất dễ đối với những người có bàn tay nhỏ, đặc biệt là người châu Á. Núm chỉnh nét cũng được đặt vị trí gần vật kính hơn thay vì với Powerview (gần thị kính) tạo sự thoải mái và không vướng víu khi lấy nét.

-Chống nước: Bushnell Legend Ultra HD 10x25 thừa hưởng được công nghệ chống nước và đọng sương của dòng H20. Vì vậy, khi leo núi cao và gặp mưa hay hơi nước cũng không là trở ngại đối với ống nhòm này.
Ngoài ra, còn 1 điều thú vị thêm là ống nhòm này được thừa hưởng công nghệ tiên tiến mà chưa có dòng nào của hãng áp dụng đó là công nghệ chống đọng nước bề mặt thấu kính (RainGuard® HD water-repellent lens coating) một công nghệ độc quyền của Bushnell. Để dễ hình dung mình đã làm thí nghiệm bằng cách nhỏ vài giọt nước lên lens của Legend và Legacy.
Lens của Legend (có công nghệ) sau khi phơi khô thì hoàn toàn không thấy vết mờ hơi nước, vết đọng sương.
Lens của Legacy (không có công nghệ) sau khi phơi khô thì xuất hiện những vết mờ hơi nước và vết đọng sương.

Theo mình, điểm lợi của lớp phủ này là giúp cho việc vệ sinh thấu kính được dễ dàng và không cần tác động nhiều vào bề mặt cần vệ sinh.
  
-Chất lượng hình ảnh quang học: Phải nói rằng qua lần thử nghiệm ngắm phố phường trên cao thì mới khẳng định được chất lượng của Legacy (chưa có đối thử ở tầm giá) và Legend Ultra HD vượt trội hay không.

Đây là quang cảnh sẽ cho kết quả chất lượng hình ảnh tốt nhất.
+ Độ nét hình ảnh của Legacy/Legend: 8,75/10. Khi lấy nét vật ở vô cùng thì Legend cho hình ảnh nét hơn Legacy. Ngoài ra, thấu kính của Legacy làm bẻ cong hình ảnh ở biên khi nhìn xa, còn Legend với thấu kính chất lượng ED đã triệt tiêu lỗi này. 
+ Màu sắc hình ảnh của Legacy/Legend: 10/10. Cả 2 có cùng một chất lượng màu sắc khá tốt. Phân biệt hầu hết đầy đủ các màu tự nhiên.
+ Trường nhìn của Legacy/Legend: 9/9.5: Legacy có trường nhìn lớn cũng bởi độ phóng đại 8x còn Legend với độ phóng đại 10x nên trường nhìn có thu hẹp đôi chút. Xét về tổng thể độ phóng đại ảnh hưởng trường nhìn thì Legend vẫn giữ được trường nhìn thoáng.

  
Như vậy có thể thấy Legend Ultra HD có chất lượng hình ảnh vượt trội hơn Legacy.

Kết luận:

Với những ưu điểm được phát huy tối đa từ dòng Powerview siêu nhỏ gọn. Từ dòng H20 siêu chống nước và sương. Từ dòng Legacy siêu sáng, nét. Cùng với các công nghệ độc quyền có thể sẽ làm bạn phải băn khoăn nên đầu tư loại nào chú thú vui của mình, cho công việc khảo sát hay quan trắc. Và trải nghiệm của chính bạn vẫn là giá trị nhất.
-----------------------------------------------------------
Vài hình ảnh về Bushnell Legend Ultra HD 10x25.





Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ: 0902.854.867 (Mr. Hải Anh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét